NEWS

''เออาร์วี'' เปิดบ้านแบ่งปันประสบการณ์ มุ่งสร้างแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมองค์กรและเทคโนโลยีของเออาร์วี

Jul 17, 2024 / ดู 866 ครั้ง

บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ ARV ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ของไทย ต้อนรับบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้ารายใหญ่ของไทย และศูนย์บริการวิชาการและฝึกอบรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ขององค์กรนวัตกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมองค์กร วิธีการทำงาน ตลอดจนเทคโนโลยีของเออาร์วี ณ บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด อาคารวานิช เพลส อารีย์
นายปฏิญญา อมรรัตนานนท์ หัวหน้ากลุ่มงานเทคโนโลยี บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี (ARV) กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนแนวคิดและการทำงานของธุรกิจแห่งนวัตกรรมสมัยใหม่ ที่ในปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์มาประยุกต์ใช้ในหลากหลายธุรกิจ โดยเทคโนโลยีเหล่านี้มีศักยภาพที่จะพัฒนาและสร้างความเติบโตต่อธุรกิจไฟฟ้าได้อย่างมาก องค์กรที่สามารถนำเทคฯ เหล่านี้มาใช้ได้จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน ลดความเสี่ยง และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้ รวมไปถึงการวิเคราะห์ปัญหาเชิงลึก อีกทั้งยังช่วยวางแผนการทำงานจากการใช้ข้อมูลที่มีอย่างมหาศาลเพื่อให้ได้แนวทางที่ดีที่สุดในแบบเรียลไทม์
นอกจากนี้ ARV ยังเล็งเห็นถึงบทบาทสำคัญของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในการผลิตบุคลากรที่มีทักษะและความรู้ด้านเทคฯ ที่ตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม จึงมุ่งเน้นความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ
"การศึกษาดูงานและการบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ เป็นการบรรยายในเรื่อง การพัฒนาธุรกิจใหม่และการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ให้กับพนักงานกลุ่ม Young Talent ของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ โดยผ่านศูนย์บริการวิชาการและฝึกอบรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มุ่งให้ผู้มาเยี่ยมชมเพื่อให้บุคลากรมีความเข้าใจ สามารถพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ และยกระดับความร่วมมือต่อไปในอนาคตนอกจากการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านเทคฯ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรกล้าที่จะมีความฝัน ไม่กลัวกับความยากและความท้าทาย และกล้าที่จะลงมือทำจริง และการทำงานเป็นทีม ตามหลัก Core Value ของวัฒนธรรมองค์กรของ ARV"
ทั้งนี้ ARV ยังมุ่งมั่นที่จะสานต่อความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมทัพเอไอ-โรโบติกส์ และมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ และขับเคลื่อนเทคโนโลยีของประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในระดับภูมิภาคต่อไป
สอบถามรายละเอียดหรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://arv.co.th/ เพจเฟซบุ๊ก AI and Robotics Ventures ( https://www.facebook.com/arv.th) หรือโทร. 02 078 4000


ข่าวอื่นๆ

+more