NEWS

ปลุกตำนานเหล่ามังกร!! Imagine Dragons กับอัลบั้มใหม่ LOOM บอกเล่าความเป็นตัวเองที่ยอดเยี่ยมที่สุด!

Jun 28, 2024 / ดู 178 ครั้ง

“Imagine Dragons” ปล่อยสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 6 ที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอย “LOOM” อัลบั้มที่จะพาทุกคนเดินทางเข้าสู่ยุคแห่งความกล้าหาญแบบไม่เกรงกลัวใคร ทั้งยังโชว์ให้เห็นความสำเร็จในเส้นทางดนตรีของเหล่ามังกร พร้อมเผยความเป็นตัวตนที่พวกเขาได้ค้นพบระหว่างทาง จนได้ออกมาเป็นผลงานอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมที่สุด

โดยอัลบั้ม “LOOM” นี้ “Imagine Dragons” ได้ร่วมงานกับ “Mattman” และ “Robin” โปรดิวซ์เซอร์และนักแต่งเพลงชาวสวีเดนชื่อดัง และเป็นเพื่อนสนิทที่ร่วมงานกับวงมาอย่างยาวนาน ที่ได้ร่วมกันสร้างผลงานเพลงฮิตไว้มากมาย และ “LOOM” คืออัลบั้มที่พวกเขาได้ค้นพบความลงตัวของซาวน์คลาสสิค ทั้งยังได้ปลุกปั้นความเป็นซูเปอร์สตาร์และได้พบกับความเฟรชสนุกสนานจากช่วงเวลาสุดประทับใจที่ได้ใช้ด้วยกันในสตูดิโอ

 

 

 

ซิงเกิลอย่าง “Kid” และ “Nice to Meet You” มาในจังหวะฟังก์-ป๊อป ซาวน์โปรดช่วงปี 2000 ที่ใครหลาย ๆ คนโหยหา และซิงเกิลแนวเร็กเก้-ร็อค อย่าง “Gods Don’t Pray” ผสมผสานกับไวบ์ Gothic-Anthemic ที่อยู่ในซิงเกิลหลักของอัลบั้มอย่าง “Eyes Closed” และเพลงบัลลาดด่ำดิ่งด้วยเสียงร้องและดนตรีที่มีความทรงพลังและเปราะบางในขณะเดียวกัน อย่าง “Don’t Forget Me” พร้อมด้วยซิงเกิลอื่น ๆ ที่เต็มไปด้วยเอเนอจี้เหลือล้น รวม 9 เพลงใหม่ที่พร้อมมอบความตื่นตาตื่นใจและความเพลิดเพลินให้แฟน ๆ แบบจัดเต็ม! นอกจากนี้เหล่ามังกร “Imagine Dragons” ยังได้ไปโชว์เพลง “Eyes Closed” ในรายการ Jimmy Kimmel Live! สามารถชมได้แล้วตอนนี้

 

 

เรียกได้ว่าอัลบั้ม “LOOM” นี้คือนิยามจุดเริ่มต้นของเส้นขอบฟ้า ความตื่นเต้นของเช้าวันใหม่ที่สดใสกำลังจะมาถึง และเป็นอัลบั้มที่พร้อมจะให้ทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์แห่งเสียงสุดยิ่งใหญ่ไปด้วยกันได้แล้ววันนี้ทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม!!

ช่วงปีที่แล้วสมาชิกทุกคนของ “Imagine Dragons” อยู่ในช่วงพักผ่อนจากการทำงานอย่างหนัก พวกเขาได้ใช้เวลาทั้งหมดกับครอบครัวและเพื่อน ๆ นั่นทำให้การกลับมารวมตัวกันที่สตูดิโอหลังจากนั้นเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่พวกเขาได้สะท้อนออกมาเป็นอัลบั้มชุดนี้ อัลบั้มที่ “Imagine Dragons” กล่าวไว้ว่าเป็นที่สุดของผลงานที่พวกเขาได้ร่วมกันทำมา!! พูดเลยว่านี่คือปีของของเหล่า Dragons ที่แท้จริง…

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by Imagine Dragons (@imaginedragons)

 

โดย Dan Reynolds นักร้องนำของวงได้โพสต์ข้อความผ่าน Instagram ไว้ว่า "ผมพยายามที่จะเขียนข้อความนี้มาสักพักแล้ว แต่ก็มักจะผลัดมันออกไป ผมได้หยุดพักเบรกจากทุกสิ่งเพื่อที่จะค้นหาคุณค่าของตัวเอง ขอบคุณมากที่ให้ผมได้มีพื้นที่นั้น และขอบคุณสำหรับข้อความให้กำลังใจทุกข้อความ และจดหมายทุกฉบับที่ส่งมาให้พวกเรา ผมหวังว่าทุกคนจะรู้ว่ามันมีความหมายต่อพวกเรามากขนาดไหน

วันนี้ (28 มิ.ย.) อัลบั้มใหม่ของพวกเรา 'LOOM' ถูกปล่อยออกมาแล้ว พวกเราทำงานแบบเงียบๆ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมพบว่าตัวเองหลงทางอยู่ท่ามกลางอารมณ์ต่างๆมากมาย และไม่รู้ว่าจะแสดงมันออกมาอย่างไร และเหมือนอย่างที่เป็นมา ดนตรีให้พื้นที่นั้นกับผม สตูดิโอเป็นเหมือนที่หลบภัยของผม และไม่มีการตัดสินใดๆ 

พร้อมกับเพื่อนรักอยู่กับผม ทำงานอัลบั้มนี้ด้วยกัน ผมรู้สึกเป็นอิสระที่จะพูดอะไรก็ตามที่ผมอยากจะพูด ผมหวังว่าอัลบั้มนี้จะช่วยปลอบประโลมใจทุกคนเหมือนกับที่มันช่วยผม อะไรก็ตามที่คุณต้องการ ผมหวังว่ามันจะช่วยให้คุณรู้สึก อะไรก็ตาม อะไรบางอย่าง ความโกรธ ความสุข ความรู้สึกขอบคุณ อกหัก ความสนุก ความสงบ ความระลึกถึง

อะไรก็ตามที่คุณต้องการจากอัลบั้มนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะหามันเจอ ผมหวังว่าวันนี้จะดีกว่าเมื่อวานนี้สำหรับคุณ ผมหวังว่าพวกเราจะสามารถเติบโตขึ้นได้อีก และเรียนรู้ไปด้วยกัน พวกเราอยู่บนเส้นทางอันแปลกประหลาดสายนี้มาด้วยกันเกือบ 15 ปีแล้ว มันแปลกดีไหมหล่ะครับ? เวลาผ่านไปเร็วมาก กว่าที่ผมจะรู้ตัว บางทีมันอาจจะจบสิ้นหมดแล้วก็ได้ 

ดังนั้นในวันนี้ผมอยากจะขอขอบคุณ ขอบคุณสำหรับสุขภาพของผม ขอบคุณสำหรับลูกๆ ของผม ขอบคุณเพื่อนๆ ในวง ขอบคุณเพื่อนๆ และครอบครัว ขอบคุณที่ฟังเพลงของ Imagine Dragons มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ยืนอยู่เคียงข้างเรา ร้องเพลงไปกับเรา เต้นไปกับเรา ให้พื้นที่กับเรา ผมรักทุกคน และรอแทบไม่ไหวที่จะเริ่มต้นเวิล์ดทัวร์ตลอดปีหน้านี้ ขอให้ LOOM นำพาสิ่งดีๆ มากว่าสิ่งที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และผมหวังว่าจะอยู่ในใจของทุกๆคน  คอยเป็นแรงเชียร์ให้กับคุณ ร้องเพลงของเรา และจริงๆ มันเป็นเพลงของ "พวกเรา" รัก -  DR"