NEWS

Ariana Grande แสดงความคิดเห็นเรื่องโดนทัก 'เปลี่ยนโทนเสียงพูด'

Jul 10, 2024 / ดู 373 ครั้ง

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา Ariana Grande ไปออกรายการพอร์ดแคส 'Shut Up Evan' ของ Evan Ross Katz และเธอได้พูดถึงเรื่องที่ผู้คนพากันตั้งข้อสังเกตว่าในการให้สัมภาษณ์ของเธอช่วงเร็วๆนี้เธอเปลี่ยนโทนเสียงในการพูด ซึ่งฟังเหมือนว่าเธอจะใช้โทนเสียงสูงขึ้น เมื่อเทียบกับเสียงพูดธรรมชาติเมื่อก่อนที่ฟังดูเสียงต่ำกว่าช่วงนี้ 

Grande เผยว่า โทนเสียงที่เปลี่ยนไปส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอติดมาจากเสียงที่ใช้ในเวลาแสดงบท Glenda ในเรื่อง Wicked ซึ่งเธอใช้เวลาถ่ายทำและพูดด้วยโทนเสียงนั้นมาเป็นปีๆ อย่างไรก็ตามเธอรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติที่คนเราจะมีเปลี่ยนโทนเสียงสูงต่ำหลากหลาย โดยเฉพาะคนที่มีช่องเสียงกว้างอย่างเธอ และโดยเฉพาะเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนบทบาทในการทำงาน

เธอยังแอบกล่าวอย่างน้อยใจเล็กๆว่า "คือแบบ ถ้าเป็นนักแสดงชายนะ คนก็จะชอบบอกว่า 'ว้าว เขาทุ่มเทในการสร้างสรรค์งานศิลปะมาก เปลี่ยนแปลงได้อย่างยอดเยี่ยมมาก เขาคือนักแสดงที่ยอมเยี่ยม!' อะไรประมาณนั้น แต่พอมาเป็นฉัน มันยังกับว่าพระเจ้าห้ามไม่ให้ฉันจามเหมือน Glenda หรืออะไรประมาณนั้น หรือถ้าฉันใช้เสียงขึ้นลง มันจะกลายเป็นว่า 'ควรจะให้ใครไปดูอาการเธอหน่อยไหม?' คือมันเป็นเรื่องประหลาดที่สุดเลยค่ะ"

นักร้อง - นักแสดงสาวยังเผยเน้นย้ำว่า เธอใช้เวลาไม่น้อยในการฝึกฝนเสียงของเธอเพื่อที่จะให้ได้อะไรที่ต่างออกไปสำหรับใช้ให้เหมาะกับบทบาทของ Glenda ในเรื่อง 'Wicked' และผลลัพธ์ก็คือ "กล้ามเนื้อจดจำ (สิ่งที่ฝึกฝน)มีอยู่จริงค่ะ"

 

ที่มา Yahoo UK