NEWS

K.Will คัมแบ็คในรอบ 5 ปีต้องปึ้ง! ชวน 'Seo In Guk' - 'Ahn Jaehyun' สานต่อความสัมพันธ์จาก Please Don't เมื่อ 11 ปี ก่อน สู่เพลงใหม่ใน EP 'All The Way'

Jun 20, 2024 / ดู 264 ครั้ง

ศิลปินน้ำเสียงการันตีคุณภาพ 'K.Will' หวนคืนวงการเพลงอีกครั้งในรอบ 5 ปี กับ EP 'All The Way' อัลบั้มที่จะบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เขาได้พบเจอ นำโดยเพลงไตเติ้ล “No Sad Song for My Broken Heart” ที่นักร้อง - นักแต่งเพลง Yoon Sang มาโปรดิวซ์ให้ 

“เพลงไตเติ้ลแสดงให้เห็นถึงกระบวนการของความสัมพันธ์ที่แตกสลาย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมร่วมงานกับคุณยุนซัง เพราะเพลงของเขามักจะเป็นดนตรียน major-sclae เป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่เพลงของผมส่วนใหญ่จะร้องใน minor-scale ครับ ดังนั้นนี่คือความพยายามครั้งใหม่สำหรับผม และผมสนุกกับการทำงานมากครับ” K.Will กล่าว

ขึ้นชื่อว่าเป็นการกลับมาหลังจากห่างหายไปนานถึง 5 ปีทั้งที ความพิเศษต้องถึง! โดยเฉพาะเพลงนำอย่าง “No Sad Song for My Broken Heart” ที่น่าดึงดูดใจยิ่งขึ่นเมื่อได้สองพระเอกหนุ่ม 'Seo In Guk' และ 'Ahn Jaehyun' มาแสดงนำในมิวสิควีดีโออีกครั้ง หลังจากเมื่อ 11 ปีก่อน ทั้งคู่แสดงนำในเพลง 'Please Don't...' ของ K.Will ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากทั้งด้วยตอนจบหักมุมที่เพื่อนสนิทหนุ่มคิดเกินเพื่อนกับอีกฝ่าย และทั้งด้วยความกล้าท้าทายที่จะฉีกกฏสังคมในขณะนั้นที่ยีงไม่เปิดกว้างมากเท่าปัจจุบัน

สำหรับ EP All the Way ที่มีทั้งหมด 7 เพลงนั้น K.Will เล่าว่า “ผมถามตัวเองว่าอะไรกระตุ้นอารมณ์ของผม สำหรับผมเหตุการณ์บางอย่างไม่ได้ทำให้ผมมีความสุขหรือเสียใจ แต่ความรู้สึกของผมกลับวนเวียนอยู่กับความสัมพันธ์ของผู้คนรอบตัวผม ดังนั้นผมจึงอยากให้อัลบั้มนี้พูดถึงความรู้สึกเช่นความสุข ความเศร้า และความกระตือรือร้นที่ผมได้รับจากความสัมพันธ์เหล่านั้นครับ” 

K.Will ที่โลดแล่นในวงการมากว่าทศวรษเผยว่า 'แฟนเพลง' และ 'ความอดทน' เป็นกุญแจสำคัญในการเป็นนักร้องมานานกว่า 16 ปี

“ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้อยู่ในวงการเพลงนานขนาดนี้ ถึงนะมีขึ้นมีลงแต่ผมก็พยายามอดทน ความอดทนคือสิ่งที่ช่วยให้ฉันออกอัลบั้มใหม่ต่อไป” เขากล่าว พร้อมเสริมว่าเขาวางแผนที่จะปล่อยซิงเกิลใหม่บ่อยขึ้น!

 

ที่มา The Korea Herald

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie