NEWS

Kim Jaejoong เปิดบ้าน inkode รับสื่อฯ คุยอัลบั้มใหม่และมองย้อน 20 ปีในวงการบันเทิงที่ท้าทายทั้งแรงกายและแรงใจ

Jun 26, 2024 / ดู 193 ครั้ง

Kim Jaejoong ที่ฉลองครบรอบ 20 ปีในวงการบันเทิงของเขาในปีนี้กลับมาหาแฟนๆอีกครั้งด้วยอัลบั้มเต็มครบรอบ 20 ปี "FLOWER GARDEN"และเปิดบ้าน inkode Entertainment เอเจนซี่ที่เขาก่อตั้งเมื่อพฤษภาคมที่แล้วตอนรับสื่อมวลชน พร้อมพูดคุยถึงผลงานใหม่ มองย้อนไปบนเส้นทาง 20 ปีที่เต็มไปด้วยขวากหนาม และเผยถึงเป้าหมายต่อไปในวงการบันเทิง 

เพลงไตเติ้ล 'Glorious Day' ต้องการสื่อความหมายว่า 'ฉันซึ่งเป็นที่รักของแฟนๆ และฉันผู้มอบความรักให้กับแฟนๆเหล่านั้น วันที่เราอยู่ด้วยกันเป็นวันอันรุ่งโรจน์ไม่ใช่หรือ?' เช่นเดียวกับชื่อเพลงที่ความหมายว่า 'วันอันรุ่งโรจน์'

“เมื่อก่อนเวลามีคนถามผมว่า 'วันที่คุณรุ่งโรจน์ที่สุดของคุณคือวันไหน?' ผมตอบว่า 'ตอนที่กำลังโปรโมตวง (TVXQ)' ในขณะที่เวลาเดินผ่านไปผมย้อนกลับไปคิดถึงมันทีไรมันก็ยังเป็นวันที่รุ่งโรจน์สำหรับผมเสมอครับ แต่ว่าผมเองก็ตระหนักได้ว่าแม้แต่ช่วงเวลาที่มืดมนและเหนื่อยล้าก็ยังเป็นวันที่รุ่งโรจน์ได้ เพราะผมได้อยู่กับแฟนๆที่มีค่าของผม และผมก็ใส่ความรู้สึกนั้นเข้าไปในเนื้อเพลงครับ”

แน่นอนอน 20 ปีที่ผ่านมาของ Kim Jaejoong ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา “เมื่อมองย้อนกลับไป ทุกช่วงมีวิกฤตเสมอครับ ผมหยุดเป็นกลุ่ม (TVXQ) ไปนาน และวงต่อไป (JYJ) ก็หยุดกิจกรรมไปเช่นกัน ผมต้องทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น มีอุปสรรคมากมายที่ผมไม่สามารถเอาชนะได้โดยลำพัง แต่ผมสามารถทำได้เพราะยังโชคดีที่มีทีมงานและแฟนๆอยู่ด้วย ขอบคุณมากๆนะครับ"


เขากล่าวว่า “เราใช้ชีวิตแบบปัจเจกบุคคลมาเป็นเวลานานกว่าแบบกลุ่ม แต่เมื่อผมมองดูสมาชิกแต่ละคนในตอนนี้ ผมภูมิใจที่เห็นพวกเขามีชีวิตที่ดี “เมื่อผมเห็นจุนซูก่อตั้งบริษัทของตัวเอง (Palm Tree Island) และทำงานได้ดี และชางมิน (TVXQ) ก็มีครอบครัวและสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง มันทำให้ผมคิดว่า 'เราก็ควรทำงานหนักเช่นกัน'” 

อย่างไรก็ตามเขากล่าวต่อว่า “เมื่อผมคิดถึงยูชอน ผมปวดใจครับ ถ้าผมย้อนเวลากลับไปได้โดยใช้ไทม์แมชชีน ผมอยากจะย้อนกลับไปก่อนเกิดเหตุและพูดคุยกับยูชอนให้ดี” เขากล่าวอย่างเศร้าๆ

สำหรับเป้าหมายต่อไปในวงการบันเทิง Kim Jaejoong เผยว่า "ผมกำลังเตรียมตัวเป็นโปรดิวเซอร์ไอดอลครับ" และเขาได้เล่าย้อนไปเพิ่มเติมว่า "ตอนที่ผมเป็นวง เป้าหมายของเราคือการร้องเพลงในตลาดเพลงระดับโลก ซึ่งส่งผลต่อ K-POP นอกตลาดเกาหลี ระหว่างนั้นผมได้ฟังและเรียนรู้ดนตรีจากตลาดเพลงต่างๆ รวมถึงญี่ปุ่นและยุโรป รวมถึงสหรัฐอเมริกา และผมได้รับอิทธิพลและใฝ่ฝันถึงอย่างมาก...และตอนนี้โลกทั้งโลกกำลังให้ความสนใจกับ K-POP” 

เมื่อถามถึงเกณฑ์การคัดเลือกสมาชิกวงเดบิวต์ ศิลปหนุ่มกล่าวว่า “จากประสบการณ์ผมคิดว่าจะพิจารณาคนเก่งมากๆตั้งแต่เริ่มต้นเป็นอันดับแรกครับ คนเป็นเด็กฝึกหัดมานานมากๆอาจจะเป็นเพราะไม่มีทักษะพื้นฐานที่ดี เพราะเกมส์ของจริงมันคนเรื่องกันเลยครับ ผมรู้สึกว่าคนที่เดบิวต์แล้วอยู่ในวงการได้นานคือคนที่รู้จักตัวเองดีที่สุดและรู้วิธีแสดงเสน่ห์ออกมา...อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดคือบุคลิกภาพครับ ผมคิดว่าคนที่บุคลิกไม่ชัดเจนอาจจะยากหน่อย ตอนนี้เด็ก(ในต้นสังกัดของผม) กำลังได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก และผมแค่หวังว่าในฐานะบริษัทผู้ผลิตและรุ่นที่เดินในวงการมาก่อน ผมจะสามารถนำพวกเขาไปในเส้นทางที่ดีได้ครับ”

เมื่อถามถึง 'ศิลปินที่ผันตัวเองมาเป็นโปรดิวเซอร์' ที่เป็นแบบอย่างสำหรับเขา Kim Jaejoong กล่าวว่า "มีหลายคนมากเลยครับ ก่อนอื่นเลย ผมว่าคุฯ Park Jinyoung ยอดเยี่ยมมาก ว่าไหมครับ? และอันที่จริงผมเคารพคุณ Lee Sooman มากในฐานะโปรดิวเซอร์ มันคือเรื่องน่าทึ่งทีจะสามารถดึงเอาความสามารถทั้งในฐานะผู้จัดการและโปรดิวเซอร์ออกมาได่ ซึ่งคูณ Lee Sooman เป็นแบบนั้น เขามีเซ้นส์ที่ดี ผมคิดเสมอว่าเขาเก่งมากครับ" 

 

ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie