NEWS

Jimin นับถอยหลัง 'EP MUSE' ด้วยซิงเกิ้ลสุดน่ารักเปี่ยมเรื่องราวเบื้องหลัง 'Smeraldo Garden Marching Band' โดยมี LOCO มาเติมความสนุกให้ครบรส

Jun 28, 2024 / ดู 110 ครั้ง
Jimin กลับมาด้วยภาพลักษณ์อบอุ่นมีชีวิตชีวาในซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ 'Smeraldo Garden Marching Band’ ซึ่งมีแร็ปเปอร์ตัสท็อปของเกาหลีใต้อย่าง 'LOCO' มาร่วมเติมเต็มความามบูรณ์แบบด้วย ที่สำคัญเบื้องหลังไอเดียของเพลงยังเปี่ยมไปด้วยความหมายด้วย!
 
'Smeraldo Garden Marching Band’ ได้แรงบันดาลใจมาจากอัลบั้ม 'Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band' ของศิลปินระดับตำนานของโลกอย่าง The Beatles ตอกย้ำรสนิยมทางดนตรีอันยอดเยี่ยมของ Jimin! ทางด้านเนื้อเพลงยังได้แรงบันดาลใจที่เรียกได้ว่าโรแมนติดสุดๆ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ในจินตนาการ ‘Smeraldo’ ซึ่งภาษาดอกไม้หมายถึง “ความในใจที่ไม่สามารถพูดออกมาได้กลายเป็นเนื้อร้องอันแสนหวานที่จะมาช่วยสารภาพความรู้สึกแทนใครก็ตามที่ไม่อาจเอ่ยคำบอกรักได้
 
สำหรับดอกไม้ในจินตนาการ ‘Smeraldo’ มาจากนิทานของอิตาลีเรื่อง La Citta di Smeraldo เกี่ยวกับชายอัปลักษณ์ที่อาศัยอยู่ในปราสาทและรักการปลูกดอกไม้มาก วันหนึ่งดอกไม้เขาถูกขโมยโดยหญิงคนหนึ่งบ่อยครั้ง แต่แล้วความโกรธก็เปลี่ยนเป็นการรอคอยเธอคนนั้นเมื่อเขาทราบว่าหญิงสาวขโมยดอกไม้ไปเพื่อดูแลตัวเอง…ชายหนุ่มเฝ้ามองเธออยู่เรื่อยไปแต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตจากโรคร้ายโดยที่ชายหนุ่มยังไม่มีโอกาสสารภาพรักกับเธอ…ชายหนุ่มตั้งชื่อดอกไม้นี้ว่า 'Smeraldo'

ฟัง 'Smeraldo Garden Marching Band’ ได้แล้วทาง TofuPOPRadio.FM  ก่อนอิ่มเอมกับผลงานเดี่ยวหมายเลขสอง 'EP MUSE' ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้
 
ที่มา Hankyung 
แปลและเรียบเรียง DJ Actkie