NEWS

สิ้นสุดการรอคอย! 'STAYC' กลับมาในรอบเกือบปีกับอัลบั้มเต็ม 'Metamorphic' ที่เปิดเส้นทางสู่ดนตรีแนวใหม่ของวง

Jul 02, 2024 / ดู 110 ครั้ง

ห่างหายไปนานเป็นปี 'STAYC' กลับมาครั้งนี้เลยกลับมาแบบจัดเต็มเพลงหลากหลายกับอัลบั้มใหม่ที่อัดแน่นไปด้วย 14 เพลง อัลบัั้ม “Metamorphic” ซึ่งประกอบด้วยเพลงยูนิต เพลงเดี่ยว และ 'แฟนซอง' เพลงแรกและสาวๆก็การันตีความคุณภาพคับแก้วทุกแทร็คว่า “ถ้าคุณขอให้ฉันเลือกเพลงโปรดจากอัลบั้ม ฉันคงบอกชื่อเพลงที่แตกต่างออกไปทุกครั้งค่ะ” Yoon กล่าว

“เราอยากจะนำเสนออัลบั้มที่สมบูรณ์แบบเดิมนี้ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมอัลบั้มเต็มชุดแรกของเราจึงล่าช้าออกไปสักหน่อย” Seeun กล่าว และเล่าว่าวงทำงานอย่างหนักเพื่อทำเพลงใน Metamorphic ในระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของ 'Teenfresh' 

เพลงนำ “Cheeky Icy Thang” เป็นเพลงแนวซินธ์ป็อปที่แสดงถึงการท้าทายของ STAYC สู่แนวดนตรีใหม่ ซึ่งสมาชิก Isa จำกัดความเพลงนี้ว่า “เยือกเย็น ร้อนแรง แต่ก็ซุกซน”

โดยปกติแล้วเราไม่ค่อยได้เห็นศิลปินเคป็อบทำอัลบั้มที่มีเพลงมากถึง 14 เพลงในอัลบั้ม จำนวนที่มากขนาดนี้ทำให้สมาชิกบางคนกังวลและบางคนตื่นเต้น

“เมื่อเราได้ยินครั้งแรกว่าเรามี 14 เพลงในอัลบั้มของเรา ฉันกังวลมากและคิดว่า 'ฉันจะอัดเสียงมันทั้งหมดได้อย่างไร'” Soomin กล่าว “แต่การอัดเพลงแต่ละเพลงเป็นงานที่สนุกมากค่ะ และฉันดีใจที่เราได้ลองเพลงในแนวต่างๆ ตอนนี้ฉันมั่นใจเต็มที่แล้ว”

“ส่วนฉันเป็นคนที่หวังว่าเราจะปล่อยเพลงออกมามากกว่านี้ค่ะ และฉันแน่ใจว่าแฟนๆของเราต้องการให้เราใส่เพลงในอัลบั้มเยอะๆ” Sieun กล่าวในทางตรงกันข้าม

อัลบั้มนี้มีเพลง “Find” ซึ่งเป็นยูนิตโดย Sieun, Seeun และ J; “Fakin’” เพลงดูเอ็ทของ Soomin และ Yoon; และเพลงเดี่ยวของ Isa อย่าง “Roses”

“ฉันรู้สึกประหม่ามากค่ะ” Isa กล่าวด้วยความรู้สึกเหลือเชื่อที่เพลงเดี่ยวของเธอจะถูกปล่อยออกมาจริงๆ “ฉันดีใจมากที่มันเกิดขึ้น”

ทางด้านเพลงโปรดในอัลบั้มของแต่ละคนสาวๆก็เลือกแตกต่างกันไปโดย J เลือกเพลงคู่ของเธอ “Find” ในขณะที่ Sieun เลือก “Flexing On My Ex” ซึ่งแสดงครั้งแรกในเวิร์ลทัวร์ “Teenfresh” เมื่อปีที่แล้ว

“ฉันรอการเปิดตัว 'Flexing On My Ex' มานานแล้วค่ะ เพราะเราได้สร้างความทรงจำที่น่ารักมากมายในการแสดงต่อหน้าแฟนๆของเรา”

Seeun เลือกแฟนซองเพลงแรกของวง “Stay With Me” เป็นเพลงโปรด โดยเพลงนี้สมาชิกทั้งหกคนมีส่วนร่วมในการเขียน ทางด้าน Soomin เลือกเพลง “Beautify Bomb” ในขณะที่ Isa เลือกเพลงเดี่ยวของเธอ "Roses"

“เรามีเพลงดีๆมากมายในอัลบั้มนี้ แต่ฉันคิดว่าฉันพยายามอย่างหนักเป็นพิเศษกับเพลงเดี่ยวของฉัน เพราะฉันรู้ว่ามันยากกว่าที่ต้องทำมันคนเดียวค่ะ” Isa กล่าว

Yoon เลือก “Gummy Bear” แต่เสริมว่าสิ่งที่เธอชอบ 'เปลี่ยนไปทุกวัน' ด้วย

“ช่วงนี้ฉันได้ฟังอัลบั้มเต็มของเรา และมันไม่เบื่อเลย ฉันหวังว่าพวกคุณทุกคนจะฟังอัลบั้มเราเช่นกันนะคะ” Sieun กล่าวในขณะที่ Soomin กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า “ทั้ง 14 เพลงดีมาก มันเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ และฉันหวังว่า 'Metamorphic' จะกลายเป็นผลงานชิ้นเอกของเราค่ะ”

 

ที่มา Korea JoongAng Daily 

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie 


ข่าวอื่นๆ

+more